จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เผยนวดไทยติดที่สุดในโลก กินเนสส์บุ๊ก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ส.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรม Thailand Medical Hub Expo 2012 ศูนย์สุขภาพนานาชาติ ที่อาคารชาลเลนเจอร์ 2-3 อิมแพคเมืองทองธานี เพื่อประกาศชูไทยพร้อมเป็นผู้นำสุขภาพระดับโลกทั้งบุคลากร เทคโนโลยี และคุณภาพบริการทางการแพทย์แผนปัจจุบันและแผนไทย เนื่องจากโรงพยาบาลของไทยได้รับการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และมีสปาไทย 33 แห่ง อยู่ในระดับโลก คาดว่า 5 ปีข้างหน้าบริการทางการแพทย์จะสร้างเม็ดเงินให้ไทยสูงถึง 8 แสนล้านบาท
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขณะนี้ไทยมีบุคลาการที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทั้งด้านโรคหัวใจ ศัลยกรรม และโรงพยาบาลก็มีเครื่องมือที่ทันสมัยเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ประกอบกับการบริการที่ดีมีน้ำใจของคนไทยทำให้การท่องเที่ยวด้านสุขภาพสร้างรายได้ให้กับประเทศแสนล้านบาท โดยรัฐบาลตั้งเป้าภายใน 5 ปีข้างหน้า จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับแผนยุทธศาสตร์เมดิคัลฮับ จะมี 4 ด้าน ได้แก่ 1 การบริการการรักษาพยาบาล 2 บริการการส่งเสริมสุขภาพ 3 บริการการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก 4 ผลิตภัณฑ์สุขภาพและสมุนไพรไทยให้ได้มาตรฐานจีเอ็มพี โดยปัจจุบันโรงพยาบาลเอกชนของไทยผ่านการรับรองมาตรฐานเจซีไอ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ 22 แห่ง ถือว่ามากที่สุดในเอเชีย ทำให้ประเทศไทยได้เปรียบประเทศอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีการทำลายสถิติโลกบันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก

โดยประเทศไทยได้รับมอบประกาศนียบัตร "นวดพร้อมกันมากที่สุดในโลก (The most people being massaged at the same time) จำนวน 641 คู่ จำนวน 19 ท่า โดยใช้เวลานวดต่อเนื่อง 12 นาที อย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า โดยหมอนวดไทยที่ได้ผ่านการอบรมจากหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ทั้งนี้จากสถิติเดิม 263 คู่ ที่ทำไว้เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2553 ที่ประเทศออสเตรเลีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น